Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Hai chàng trai Pháp đến Việt Nam trên chiếc xe Renault 4L


 Sau khi có cuộc họp báo vào sáng 20/11 vừa qua tại cơ quan phát triển Pháp, ngay buổi chiều cùng ngày họ đã di chuyển lên Điện Biên để gặp các hộ trong dự án “Anh chị em” tại đây để hỗ trợ và tìm hiểu các bước làm kinh tế của người dân nơi đây

Gần 4 tháng rong ruổi trên chiếc Renault 4L qua 19 nước với 15.000 km hai chàng trai Pháp đã tới Việt Nam trong sự thán phục của nhiều người bởi tuổi đời của Nicolas và Matthieu mới chỉ 22.

Nicolas Auber và Matthieu Tordeur tại cơ quan phát triển Pháp trụ sở Hà Nội sáng 20/11 vừa qua

Sau một thời gian dài chuẩn bị về tài chính và gia cố lại chiếc Renault 4L đời 1986 Nicolas Auber và Matthieu Tordeur ấn định ngày 01/09/2013 lên đường đi vòng quanh thế giới tới 40 nước, qua 05 châu lục và thời gian dự định khoảng 01 năm. Trước đó Nicolas đã có kinh nghiệm tới Nepal khi quyên góp và lắp đặt được 20 bảng pin mặt trời cho người dân nơi đây. Chuyến đi của đôi bạn thân người Pháp đang là sinh viên tại London và Paris với mục đích hỗ trợ về tài chính vi mô đối với các hộ nghèo, khó khăn tại các nước họ tới và từ đó nhân rộng mô hình này hơn nữa.

Ngày khởi hành của chuyến đi vòng quanh thế giới được ấn định 01/9/2013

Khi được phóng viên Báo Đời sống và Pháp luật đặt câu hỏi tại sao lại chọn một chiếc Renaul 4L dẫn động cầu trước mà không phải là Citroen cáu cạnh hay Peugeot đặc trưng của đất nước lục lăng Matthieu cho biết: “Chúng tôi chọn chiếc Renault 4L vì đây là mẫu xe có giá khá rẻ, không nhiều chi tiết hiện đại nên dễ sửa chữa và nếu cả hai đi trên một chiếc xe hai cầu có điều hòa đến với những vùng khó khăn trên thế giới thì không hợp lý cho lắm”.
  • Chào mừng bạn đến với website BMW Đà Nẵng. Đến với website Xe BMW bạn sẽ được cập nhật thông tin về  Xe Ô Tô BMW nhanh nhất như series Ô Tô BMW vửa ra mắt hay Giá Xe BMW mới nhất.
  • Còn chần chờ gì nữa ? Hãy truy cập ngay website chuyên về BMW Da Nang của chúng tôi để có những thông tin mới nhất đến từ BMW .
Hạ trại giữa đồng cỏ xanh mướt ở Châu Âu

Renault 4L hay còn gọi là Renault 4 thuộc sở hữu của Matthieu Tordeur, anh chàng sinh viên đang theo học tại London. Đây là chiếc hatchback đời 1986 dẫn động cầu trước và cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu. Một điều vô cùng đặc biệt nữa khi dòng 4L được Renault chuyển giao công nghệ và lắp ráp gần như toàn cầu tại các nhà máy ở Pháp, Mexico, Italia, Ma rốc, Bồ Đào Nha, Uruguay… với giá khá rẻ và được bán ra hơn 8 triệu chiếc trong khoảng thời gian từ 1961-1992. Chiếc xe đã đi cùng Nicolas Auber và Matthieu Tordeur qua 19 nước trong vòng 4 tháng qua sở hữu động cơ 4 máy dung tích khiêm tốn 845 phân khối và rất dễ sử dụng cũng như sửa chữa.

Một phút thư giãn của anh bạn Nicolas giữa rừng Bosnia Herzegovina

Ngoài ra Matthieu cũng cho biết thêm, không có quá nhiều sự cố với chiếc xe trên đường ngoài một lần hỏng hóc khá lớn tại Nepal với hệ thống treo nhưng họ đã kịp thời khắc phục. Trở ngại lớn nhất đối với hai chàng trai Pháp cùng sinh ngày 04/12/1991 này là việc giấy tờ để có thể nhập cảnh người bạn đồng hành của mình vào Ấn Độ dẫn tới việc họ phải di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng tại đất nước Nam Á này.

Chiếc Renault 4L dở chứng ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Một điều đáng tiếc nữa khi chiếc Renault 4L không thể tới Hà Nội cùng Matthieu và Nicolas khi trục trặc về khâu thông quan tại cảng nên họ đã gửi chiếc hatchback tới San Francisco (Mỹ) để tiếp tục cuộc hành trình vòng quanh thế giới sau khi rời mảnh đất hình chữ S.

Tại Prague, cộng hòa Séc có trục trặc gì với cảnh sát chăng?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét