Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

5 thành phố giao thông khủng khiếp nhất trên thế giới



Khi hỏi về điều kiện giao thông ở New Delhi, 62% cho rằng tắc đường ở thành phố 14 triệu dân này đã ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống và công việc của họ. Tuy nhiên, nếu xét điều kiện giao thông của New Delhi với 4 thành phố còn lại trong bảng khảo sát. 

Với số lượng hơn 4 triệu xe hơi tư nhân thải ra một lượng khí C02 khổng lồ là nguyên nhân gây nên sự ô nhiễm không khí nặng nề ở Bắc Kinh.

1. Bắc Kinh (Trung Quốc)

Bắc Kinh (Trung Quốc) là nơi cư ngụ của hơn 20 triệu dân, là thành phố đứng đầu trong 5 thành phố có chất lượng giao thông tồi tệ nhất theo khảo sát của IBM. Không chỉ tắc đường trong giờ cao điểm mà vào thời gian ngoài giờ cao điểm, hệ thống giao thông của Bắc Kinh cũng thường xuyên bị ùn tắc.

Với số lượng hơn 4 triệu xe hơi tư nhân thải ra một lượng khí C02 khổng lồ là nguyên nhân gây nên sự ô nhiễm không khí nặng nề ở thành phố này. Trong thời gian gần đây, Chính quyền Bắc Kinh đã thiết lập các biện pháp hạn chế xe hơi cá nhân và cấm xe hơi đi vào nội thành trong giờ cao điểm nhưng xem ra các biện pháp của nhà cầm quyên chưa hoàn toàn phát huy tác dụng.

Ngoài ra, Bắc Kinh còn được mệnh danh là thành phố tắc đường tồi tệ nhất thế giới. Điển hình là vụ tắc đường vào năm 2010, vụ tắc đường từ Bắc Kinh đến Tế Ninh với chiều dài khoảng 100 km với khoảng thời gian tắc đường kéo dài gần 1 tháng.
  • Chào mừng bạn đến với website BMW Đà Nẵng. Đến với website Xe BMW bạn sẽ được cập nhật thông tin về  Xe Ô Tô BMW nhanh nhất như series Ô Tô BMW vửa ra mắt hay Giá Xe BMW mới nhất.
  • Còn chần chờ gì nữa ? Hãy truy cập ngay website chuyên về BMW Da Nang của chúng tôi để có những thông tin mới nhất đến từ BMW .
2. Mexico City (Mexico)

Thủ Đô Mexico city và cũng là thành phố đông dân nhất của Mexico đứng vị trí thứ 2 sau Bắc Kinh.

Theo kết quả khảo sát của IBM, 100 người được hỏi về hiện trạng tồi tệ của giao thông Mexico City thì có đến 99 người xác nhận. Hơn một nửa số hành khách được khảo sát đều cho rằng, hiện trạng giao thông tồi tệ đã ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả công việc và cuộc sống của họ.

3. Johannesburg (Nam Phi)

Thành phố Johannesburg lớn nhất Nam Phi đứng vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng 5 thành phố có hệ thống giao thông tồi tệ nhất thế giới theo khảo sát của IBM.

Johannesburg nhận được xếp hạng cao nhất của những người được khảo sát về các thành có hệ thống giao thông tồi tệ nhất thế giới. Hơn 80% số người được hỏi đồng ý rằng trong 3 năm qua tình hình giao thông tại Johannesburg đã trở nên tồi tệ. Trong suốt thời gian qua điều kiện giao thông ở thành phố này không hề được cải thiện.

4. Moscow (Nga)

Hơn 60% số người được khảo sát cho rằng, hiện trạng giao thông ở Moscow ngày càng trợ nên tồi tệ. Trong 3 năm qua nỗi tắc đường đã trở thành ám ảnh của người đi đường và cho đến bây giờ nỗi ám ảnh đó vẫn còn tiếp tục đeo bám hành khách.

Tuy nhiên, gần 40% số người được khảo sát vẫn cho rằng, tình hình giao thông ở thành phố này vẫn còn trong khả năng tạm chấp nhận được. Vì vậy, Moscow được xếp vị trí thứ 4 theo khảo sát của IBM.

5. New Delhi (Ấn Độ)


IBM nhận thấy tình hình giao thông ở New Delhi còn có phần tốt hơn các thành phố còn lại. Do đó, New Delhi đứng vị trí cuối cùng trong 5 thành phố có hệ thống giao thông tồi tệ nhất thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét